Mỹ Linh, Thu Phương là 2 Chị Đẹp gây sốt ở mùa Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 khi ghi tên vào danh sách 7 Chị Đẹp nhóm Đạp Gió (gồm Thu Phương, Mỹ Linh, Trang Pháp, Diệp Lâm Anh, Ninh Dương Lan Ngọc, Lệ Quyên, MLee). Sáng 26/8, sau nhiều lần "thả hint", Mỹ Linh và Thu Phương chính thức là 2 Chị Đẹp sẽ quay trở lại mùa 2 của chương trình với tên gọi chính thức là Chị Đẹp Đạp Gió 2024. 2 Chị Đẹp kì cựu đã "chinh chiến" qua mùa 1 sẽ cùng với 28 Chị Đẹp hoàn toàn mới sẵn sàng cho mùa 2 của chương trình.

Lần quay trở lại này, Mỹ Linh cho rằng đây là một thử thách vì bản thân phải đón nhận một vai trò mới, như một “thuyền trưởng” trong chương trình. Mỹ Linh chia sẻ. Song, nữ ca sĩ nói thêm: “ Khi được hỏi có áp lực khi trở lại Chị Đẹp Đạp Gió 2024 không, Mỹ Linh cho biết rằng cô tham gia chương trình với tâm thế “xoá đi hết làm lại từ đầu”.

“Ban đầu anh Quân phản đối vì tôi lại phải vắng nhà. Tôi không hỏi ý kiến các con vì chúng nó đã lớn và ra ở riêng. Nhà sản xuất thuyết phục và tín nhiệm tôi,.